ఆచారము అంటే ఏమిటి?
ఆచరణీయమైన దానిని ఆచారము అంటారు. బుద్దివంతులు, మేధావులు,పండితులు,ధరమవేత్తలు, కుల పెద్దలు, ఆగమకోవిదులు ఎందరెందరో ఆలోచించి, తర్కించి మనిషిని మహోన్నతుని చేయటానికి దురాచారం నుండి దూరం చేయడానికి ప్రవేశ పెట్టిన ఆలోచననే ఆచారం అనవచ్చు.చాలా ఆచారాలు కట్టుబాట్ల కోసమే సృష్టింపబడ్డాయి. కాల గమనంలో ఆచారాలు కొన్ని వికృతరూపం దాల్చాయి. ఆచారాల పేరుతో దురాచారాలు చోటు చేసుకున్నాయి. ఇది దురదృష్టం!! ఆచారాలు,ఆనవాయితీలు, సంప్రదాయాలు, కులధర్మాలు మొదలైనవన్నీ ద్వాపరయుగం నుండే ఎక్కువగా మనకు సంక్రమించాయి అంటారు కొందరు.
శ్రీరాముని కాలంలో ధర్మం వుంది. అచారాలింతగా లేవు. మనుష్యుల వృత్తినిబట్టి,ప్రవృత్తిని బట్టి వర్ణ విభజన జరుగుతూ వున్నత్రేతాయుగ సమయంలో హిందూ సమాజంలో నాలుగే కులాలు ఉండేవి.ఇప్పుడు వున్న ఇన్ని తెగలు అప్పుడు లేవు. బ్రాహ్మణ, క్షత్రియ, వైశ్య, శూద్రులు అన్న నాలుగు వర్ణాలు మాత్రమే ఉండేవి. ఒక్కొక్క వర్ణం వారికీ ఒక్కొక్క ఆచారం వుండేది.కాలక్రమంలో శూద్రవర్ణం వివిధ రకాల మార్పులకు, వివిధమైన విభాగాలకు, లోనైపోయింది.ఫలితంగా నూరారు తెగలుగా విడిపోయి ఎవరికి ఇష్టమైన ఆచారాలను వారు స్థిరపరచుకొన్నారు. ఒక్కొక్క తెగకు ఒక్కొక్క గురువు ( కులపెద్ద) వుండటంవల్లనే రకరకాల ఆచారాలను నెలకొల్పటం జరిగింది.గంనిచవలసిన విషయమేమిటంటే శూద్రవర్ణం ఒక్కటే వివిధ కులాలుగా విడిపోవటం జరిగింది. కారణం ఏమిటంటే ఆనాటి శూద్రులు విద్యా వంతులుకారు. సమిష్టి జీవనానికి వుండే బలం విలువ వారికివిద్యవతులు కాకపోవటం వలన వారికి తెలియదు.బ్రాహ్మణ, క్షత్రియ, వైశ్య వర్ణాలు ఎక్కువ తక్కువగా ఒకే రకమైన ఆచారాలు నియమాలు పాటించారు.అతిజన సంఖ్యాబలం వున్న శూద్ర వర్ణం వారందరూ వివిధ కులాలుగా మార్పు చెంది రకరకాల ఆచారాలను, సంప్రదాయాలను,కట్టడి చేసుకున్నారు.అయితే కొన్ని ఆచారాలు అన్ని వర్ణాలకూ ఒక్కటిగానే ఉండేవి. బాధాకరమైన విషయమేమిటంటే ఆచారాలన్నీ ఎక్కువగా స్త్రీలకే, స్త్రీలకోసమే ఉండేవి అని చెప్పక తప్పదు.
ఆచరణీయమైన దానిని ఆచారము అంటారు. బుద్దివంతులు, మేధావులు,పండితులు,ధరమవేత్తలు, కుల పెద్దలు, ఆగమకోవిదులు ఎందరెందరో ఆలోచించి, తర్కించి మనిషిని మహోన్నతుని చేయటానికి దురాచారం నుండి దూరం చేయడానికి ప్రవేశ పెట్టిన ఆలోచననే ఆచారం అనవచ్చు.చాలా ఆచారాలు కట్టుబాట్ల కోసమే సృష్టింపబడ్డాయి. కాల గమనంలో ఆచారాలు కొన్ని వికృతరూపం దాల్చాయి. ఆచారాల పేరుతో దురాచారాలు చోటు చేసుకున్నాయి. ఇది దురదృష్టం!! ఆచారాలు,ఆనవాయితీలు, సంప్రదాయాలు, కులధర్మాలు మొదలైనవన్నీ ద్వాపరయుగం నుండే ఎక్కువగా మనకు సంక్రమించాయి అంటారు కొందరు.
శ్రీరాముని కాలంలో ధర్మం వుంది. అచారాలింతగా లేవు. మనుష్యుల వృత్తినిబట్టి,ప్రవృత్తిని బట్టి వర్ణ విభజన జరుగుతూ వున్నత్రేతాయుగ సమయంలో హిందూ సమాజంలో నాలుగే కులాలు ఉండేవి.ఇప్పుడు వున్న ఇన్ని తెగలు అప్పుడు లేవు. బ్రాహ్మణ, క్షత్రియ, వైశ్య, శూద్రులు అన్న నాలుగు వర్ణాలు మాత్రమే ఉండేవి. ఒక్కొక్క వర్ణం వారికీ ఒక్కొక్క ఆచారం వుండేది.కాలక్రమంలో శూద్రవర్ణం వివిధ రకాల మార్పులకు, వివిధమైన విభాగాలకు, లోనైపోయింది.ఫలితంగా నూరారు తెగలుగా విడిపోయి ఎవరికి ఇష్టమైన ఆచారాలను వారు స్థిరపరచుకొన్నారు. ఒక్కొక్క తెగకు ఒక్కొక్క గురువు ( కులపెద్ద) వుండటంవల్లనే రకరకాల ఆచారాలను నెలకొల్పటం జరిగింది.గంనిచవలసిన విషయమేమిటంటే శూద్రవర్ణం ఒక్కటే వివిధ కులాలుగా విడిపోవటం జరిగింది. కారణం ఏమిటంటే ఆనాటి శూద్రులు విద్యా వంతులుకారు. సమిష్టి జీవనానికి వుండే బలం విలువ వారికివిద్యవతులు కాకపోవటం వలన వారికి తెలియదు.బ్రాహ్మణ, క్షత్రియ, వైశ్య వర్ణాలు ఎక్కువ తక్కువగా ఒకే రకమైన ఆచారాలు నియమాలు పాటించారు.అతిజన సంఖ్యాబలం వున్న శూద్ర వర్ణం వారందరూ వివిధ కులాలుగా మార్పు చెంది రకరకాల ఆచారాలను, సంప్రదాయాలను,కట్టడి చేసుకున్నారు.అయితే కొన్ని ఆచారాలు అన్ని వర్ణాలకూ ఒక్కటిగానే ఉండేవి. బాధాకరమైన విషయమేమిటంటే ఆచారాలన్నీ ఎక్కువగా స్త్రీలకే, స్త్రీలకోసమే ఉండేవి అని చెప్పక తప్పదు.
సర్వేజనా సుఖినోభవంతు!!!!
No comments:
Post a Comment