Wednesday, February 24, 2016

   ( రవీంద్రనాధ్ ఠాగూర్ గారు రాసిన " గీతాంజలి " లోని ఓ ప్రార్ధన ఇది )

" నన్ను కష్టాలనించి రక్షించమని కాదు ,,కష్టాల్ని నిర్భయంగా ఎదుర్కొనే ధైర్యాన్నిమ్మని ప్రార్ధించనీ.
నా బాధని మానపమని కాదు,,బాధని జయించే హృదయానిమ్మని అడుగుతున్నాను..
జీవిత సమరరంగంలో సహాయంకోసం వెతుక్కోవడం కాదు,,నాస్వంత శక్తిపైన ఆధారపడేట్టు చెయ్యి...
సందేహిస్తో,,భయపడుతో,,నాకు మోక్షమిమ్మని నీ కాళ్ళపై పడడంకాదు,,నా ముక్తిని సహనంతో సాధించుకోగలననే విశ్వాసాన్నిమ్మని అర్ధించనీ నిన్ను....
నీ కరుణని విజయంలో మాత్రమే చూసే పిరికివాడిని కానీకు,,అపజయంలోనైనా నీచేతిపట్టుని తెలుసుకోగలిగేట్టు వరమియ్యి నాకు..... "
( టాగూర్ గారు రాసిన ఇలాంటి భక్తి గేయాలు కొన్ని అర్ధంచేసుకోవడం కష్టం మొదట్లో ఎవరికైనా..ఎందుకంటే ఈయన దేవుడికి ప్రత్యేకించి ఓ రూపం ఇవ్వడు..ఓ లోకాన్ని సృష్టించడు...
ఏదో ఆ భగవంతుడు తన సన్నిహిత మితృడైనట్లూ,, పూర్వకాలం నుంచీ పరిచయమైన ప్రియుడైనట్లూ ఒక్కోసారి ఒక్కోలా సంభోదించి గొప్ప తత్వాన్ని ,,సౌందర్యాన్నీ ,,సత్యాన్ని విశదీకరిస్తూ రాశారు ఆ కవితలన్నీ...
ఈ ప్రయత్నం అర్ధంచేసుకోవడం కాస్త క్లిష్టతరమే..కానీ ఒకసారి మీరు ఈ విధానాన్ని అర్ధంచేసుకుని చదవడం మొదలెడితేమాత్రం గొప్ప ఆంతరంగిక శాంతిని పొందుతున్నట్లూ,, జీవితంలో నూతన కాంతిద్వారాలేవో తెరుస్తున్నట్లూ,, ఇలా మీ అనుభూతికి తగ్గట్లు గొప్ప అనిర్వచనీయమైన భావనలు కలుగుతాయి మీలో..
ఇవన్నీ ఇలా నేను చెప్తే అర్ధంకావేమోలెండి.. మీకు మీరే ఓసారి " గీతాంజలి " చదివి చెప్పండి ఎలా ఉందో...!!!
నా ఉద్దేశంలో " ఈ పుస్తకానికి నోబెల్ బహుమతి లభించింది " అని అనడంకూడా చాలా చిన్న విషయమే అని అనిపిస్తుంది..
మరి మీకు?

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews